Phương pháp thính chuẩn và điều chỉnh với ống nghe littmann Cardiology III

Ống nghe littmann Cardiology III là má»™t trong những sản phẩm khá cao cấp của Littmann. Nó được các bác sỹ Ä‘ánh giá cao về chất lượng thính chuẩn trong việc thăm khám tổng quát cÅ©ng nhÆ° khám chuyên khoa ná»™i nhÆ° hô hấp hay tim mạch…
 

Ống nghe Cardiology III Ä‘ược thiết kế vá»›i Ä‘á»™ bền cao vá»›i chất lượng dịch vụ tin cậy. NhÆ°ng khi Ä‘ã có má»™t chiếc ống nghe đạt chất lượng thì bạn Ä‘ã biết cách thính chuẩn vá»›i chiếc ống nghe này chÆ°a? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem phÆ°Æ¡ng pháp thính chuẩn và Ä‘iều chỉnh vá»›i chiếc tai nghe littmann Cardiology III nhé! 

ống nghe littmann Cardiology III

PhÆ°Æ¡ng pháp thính chuẩn Ống nghe littmann Cardiology III

1. Khi sá»­ dụng tai nghe Cardiology III, bạn nên tìm những nÆ¡i có đầy đủ ánh sáng vá»›i nhiệt Ä‘á»™ ấm, không gian yên tÄ©nh. Điều này bạn dá»… dàng làm được bởi thường các phòng khám của bác sỹ sẽ có phòng riêng và chỉ có má»™t, hai bệnh nhân vào má»™t lúc lên sẽ khá yên tÄ©nh cho bạn thính chuẩn.  Nó cÅ©ng giúp bạn giá»›i hạn được các tạp âm bên ngoài, khiến cho âm thanh trong hÆ¡n, rõ hÆ¡n.

2. Do ống nghe Cardiology III  có chất lượng nghe cả khi bệnh nhân mặc áo nhÆ°ng để có được âm thính chuẩn tốt hÆ¡n thỳ tùy Ä‘iều kiện bệnh nhân bạn có thể yêu cầu bệnh nhân cởi áo ra hay ngược lại để khám.

3. TÆ° thế của bệnh nhân: Bệnh nhân có thể nằm hoặc ngồi, hoặc nằm nghiêng. Vá»›i nhiều tÆ° thế để nghe được tùy bệnh, Ä‘iều này giúp các bác sÄ©, y tá có thể nghe được các âm thanh khác nhau khi tÆ° thế bệnh nhân thay đổi. Từ Ä‘ó Ä‘Æ°a ra các chẩn Ä‘oán chính xác nhất khi mà có những âm thanh bất thường xuất hiện.

4. Vị trí thính chuẩn phải từ phía tay phải sang. Việc áp dụng Ä‘úng cách này sẽmgiảm thiểu trường hợp dây nghe bị va chạm gây nên tiếng ồn không Ä‘áng có.

5. Ống nghe littmann Cardiology III được thiết với hai mặt.

Vá»›i cách thiết kế 2 mặt sẽ giúp người sá»­ dụng dá»… dàng hÆ¡n. Để âm thanh có tần số trung bình hoặc thấp, bạn chỉ cần nhẹ nhàng để mặt nghe tiếp xúc trên vùng cần nghe. Để có âm thanh có tần số cao, bạn chỉ cần ấn nhẹ lên mặt nghe, khi Ä‘ó chức năng Ä‘Ä©a nghe xuất hiện. Hoặc bạn cÅ©ng có thể xoay mặt to và mặt nhỏ để nghe âm thanh tần số cao hay tần số thấp. Lúc Ä‘ó, bạn sẽ tùy chỉnh âm thanh theo ý thích của mình.

mặt ống nghe littmann Cardiology III

6. Vị trí thính chuẩn.Bạn cần thính chuẩn ở các vị trí: Vùng van ba lá, vùng van hai lá, âm thanh vùng Ä‘á»™ng mạch chủ - Liên sườn phải, âm thanh vùng phổi - Liên sườn trái, hãy xác định vị trí thính chẩn thích hợp

7. Lá»±a chọn vị trí thính chẩn thích hợp nhất.

Tùy thuá»™c vào từng trường hợp cụ thể mà bạn sẽ có các vị trí thính chuẩn thay đổi.

Nếu âm thanh của ống nghe Littmann Cardiology III không được rõ khi thính chuẩn bạn hãy xem cách Ä‘iều chỉnh sau

Bài viết liên quan:

Ưu Ä‘iểm của tai nghe littmann cardiology III

Những điểm ưu việt của Ống nghe Littmann Cardiology I.V

Điều chỉnh ống nghe Cardiology III

Điều chỉnh quai nghe:
  • Cấu trúc tai của chúng ta không giống nhau, nếu sau khi Ä‘eo ống nghe Ä‘úng theo hÆ°á»›ng dẫn mà tai nghe vẫn không vừa vặn và chất lượng âm thanh không thấy cải thiện, bạn hãy thay thế bá»™ tai nghe sẵn có bằng bá»™ tai nghe Ä‘i kèm vá»›i ống nghe. Việc Ä‘eo ống nghe không Ä‘úng cách sẽ dẫn đến chất lượng âm thanh giảm Ä‘i Ä‘áng kể.

  • Quai nghe của á»‘ng nghe littmann Cardiology III được thiết kế vá»›i góc Ä‘á»™ phù hợp  sẵn để khi sá»­ dụng tai nghe tá»± Ä‘á»™ng vừa vặn vá»›i tai. TrÆ°á»›c khi Ä‘eo ống nghe, bạn nên hÆ¡i mở góc của quai nghe . Quai nghe sẽ hÆ°á»›ng ra phía trÆ°á»›c . Khi Ä‘ó tai nghe sẽ vừa vặn hÆ¡n vá»›i tai của bạn cho chất lượng âm thanh tốt nhất.
quai ống nghe littmann Cardiology III

Điều chỉnh tai nghe á»‘ng nghe littmann Cardiology III

  • Kích thÆ°á»›c của tai nghe cÅ©ng ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Vì nếu tai nghe quá lá»›n so vá»›i tai của người sá»­ dụng thì sẽ gây nên tình trạng cản âm thanh. NhÆ°ng nếu tai nghe quá nhỏ thì sẽ dẫn đến tình trạng tạp âm ở môi trường xung quanh sẽ không được lọc tuyệt đối. Vậy hãy Ä‘iều chỉnh hoặc thay thế kích thÆ°á»›c tai nghe cho phù hợp sẽ cho hiệu quả âm thanh tốt nhất.
Kiểm tra sự cố tắc nghẽn:
  • Nếu ống nghe thường được để trong túi áo, hoặc ít được vệ sinh, sá»± cố tắc nghẽn do bụi có thể xảy ra. Bạn hãy vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn chặn tình trạng này.
dây ống nghe littmann Cardiology III
Kiểm tra các mối nối:
  • Chất lượng âm thanh của ống nghe phụ thuá»™c phần lá»›n vào các mối nối kín giữa các phần của ống nghe nhÆ°: mặt nghe, dây nghe, quai nghe, tai nghe, rìa bao màng nghe. Việc các mối nối vị hÆ° hõng, nứt vỡ sẽ ảnh hưởng đến tình trạng âm thanh nghe không rõ.

Chú ý tá»›i thính chuẩn ống nghe để chuẩn Ä‘oán được bệnh chính xác cho quá trình Ä‘iều trị bệnh được thuận lợi.

Nguồn: yhocachau.com

Tìm kiếm trên Google:

ống nghe littmann cardiology iii

ống nghe littmann Cardiology iv

ống nghe littmann

ống nghe littmann master cardiology

Các tin khác