Kinh nghiệm chọn mua ống nghe littmann chất lượng

Ống nghe littmann Ä‘ang ngày càng phổ biến, không chỉ những người làm trong lÄ©nh vá»±c y tế mà còn cả những người dân bình thường do nhu cầu về sức khỏe tại nhà phổ biến hÆ¡n

Ống nghe y tế littmann Ä‘ang ngày càng phổ biến, không chỉ những người làm trong lÄ©nh vá»±c y tế mà còn cả những người dân bình thường do nhu cầu về sức khỏe tại nhà phổ biến hÆ¡n.

NhÆ°ng trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ống nghe không đạt chất lượng hoặc những chiếc ống nghe cùng tên những do má»™t số nÆ¡i sản xuất không chính hãng Ä‘ang được bán vá»›i giá rẻ để Ä‘ánh vào tâm lý của người mua, nhất là dòng sản phẩm ống nghe Littmann Ä‘ang được rất nhiều người mua và sá»­ dụng vậy làm sao để có được ống nghe tốt. Bài viết này chia sẻ những kinh nghiệm chọn mua má»™t chiếc ống nghe Æ°ng ý.

Cấu tạo

TrÆ°á»›c tiên, chúng ta cần biết ống nghe có cấu tạo nhÆ° thế nào?

Mọi ống nghe y tế không chỉ riêng dòng Littmann có 3 thành phần chính:
  • Tai nghe
  • Dây nghe(Giúp dẫn âm thanh tá»›i tai người nghe)

  • Mặt nghe(Bá»™ phận áp vào người bệnh nhân)
ống nghe littmann
  1. Tai nghe ông nghe littmann

Tai nghe là má»™t bá»™ phận khá quan trọng của ống nghe, nên chú ý khi mua ống nghe của littmann. Tai trên thị trường có rất nhiều loại nhÆ°: vỏ cứng, cao su mềm,…  nhÆ°ng để mua tai nghe của littmann cần chú ý :
  • Khi mua hàng nên kiểm tra trá»±c tiếp xem có thể thay đổi góc Ä‘á»™c khi Ä‘o mạch hay không
  • Quai nghe của litttmann thường được làm cong theo khuôn mặt chứ không thẳng nhÆ° các dòng khác. Được sản xuất bằng kim loại không rỉ sẽ tăng tuổi thọ của ống nghe.

  • Đeo thá»­ xem có khít và tránh được các tạp âm hay không, thường tai nghe littamnn cho cảm giác thoải mái, dá»… chịu không bị cứng khi Ä‘eo.
tai nghe littmann
  1. Dây nghe ông nghe littmann

Dây của Littmann thường có Ä‘á»™ dài từ 68 -> 72 cm, phù hợp vÆ¡i form người của Việt Nam. Chú ý tá»›i vật liệu làm dây nghe để đảm bảo được khả năng truyền âm tốt, vừa bền lâu.

Bài viết liên quan:

Các loại ống nghe y tế Littmann giá rẻ

Đặc Ä‘iểm chung của Ống Littmann

Ống nghe của Littmann được làm bằng chất liệu PVC không chứa phthalate dẻo lên an toàn cho bác sỹ sá»­ dụng cÅ©ng nhÆ° bệnh nhân có làn da nhạy cảm, ống nghe không làm từ mủ cao su cải thiện sức đề kháng vá»›i dầu và cồn, nên tránh được tối Ä‘a các bụi bẩn.

dây nghe littmann

Dây nghe của Littmann được chia làm 2 loại:
  • Dây nghe Ä‘Æ¡n nòng
  • Dây nghe nòng kép.
Dây nghe có nòng kép sẽ truyền âm tốt hÆ¡n do nòng bên trong đảm nhận việc truyền âm và nòng bên ngoài đảm nhận nhiệm vụ cản tiếng tồn từ môi trường bên ngoài. Thường littmann trang bị vào các ống nghe đắt tiền hÆ¡n ví dụ ở dòng: ống Littmann Cardiology III , ống nghe Littmann Cardiology I.V hay ống nghe y tế Littmann Master Cardiology… NhÆ°ng không có nghÄ©a ống nghe có dây nghe Ä‘Æ¡n nòng của Littmann truyền âm không tốt, âm thanh của Ä‘Æ¡n nòng sẽ truyền âm đều đặn và tiếng nhịp vẫn khá rõ để y bác sỹ chuẩn âm nhÆ° dòng: ống nghe y tế littmann Classic iii, ống littmann Classic II
  1. Mặt nghe

Mặt nghe dường nhÆ° là bá»™ phận quan trọng nhất của ống nghe nói chung cÅ©ng nhÆ° dòng ống Littmann nói riêng, nó ảnh hưởng trá»±c tiếp tá»›i chất lượng truyền âm của ống nghe.

Ống nghe Littmann cÅ©ng được chia làm  loại:
mặt nghe littmann
  • ống nghe má»™t mặt: Thiết kế má»™t mặt có công nghệ màng nghe tần số kép kết hợp tính năng của chuông nghe và Ä‘Ä©a nghe. Người sá»­ dụng không phải lật mặt qua lại để nghe âm thanh tần số cao hay tần số thấp mà chỉ cần Ä‘iều chỉnh hoặc dùng áp lá»±c nhẹ lên Ä‘Ä©a nghe để thu được tần số mong muốn và tiết kiệm thời gian để bác sỹ tập trung vào các bệnh nhân.

  • Ống nghe hai mặt: Ở loại này thì ông nghe Littmann Ä‘Æ°a vào công nghệ màng nghe sẽ Ä‘Æ°a vào 2 mặt. muốn nghe được âm thanh tần số cao hay âm thanh tần số thấp thì y bác sỹ phải đổi mặt của ống nghe. Mặt nhỏ để nghe âm thanh cho các bệnh nhi và ngược lại mặt to để nghe âm thanh ná»™i.
Cả hai loại đều được Littmann Ä‘Æ°a vào màng nghe không lạnh cho bệnh nhân cảm giác thỏa mái dá»… chịu nhất. Ngoài ra, khi lá»±a chọn cần chú ý xem các logo của ống nghe được Littmann in vá»›i màu má»±c đẹp, nét chữ sắc không bị nhòe nhoẹt…

NÆ¡i bán

Để lá»±a chọn được ống nghe tốt, má»™t Ä‘iều cÅ©ng nên biết là nÆ¡i mua hàng. Để giải quyết vấn đề này, Công ty TNHH Y học á châu chuyên phân phối các dòng sản phẩm y tế của Littmann hay các mặt sản phẩn của 3m và má»™t số nhãn hiệu nổi tiếng khác. Y học Á châu cho người mua sẽ yên tâm về chất lượng.

Và sau Ä‘ây là Link test kiểm tra thông tin sản phẩm có phải hàng chính hãng của Littmann hay không.
Nguồn: Yhocachau.com

Tìm kiếm trên Google:

ống nghe y tế littmann 2 mặt

mua ống littmann ở Ä‘âu

ống nghe y tế littmann classic 3

phụ kiện ống nghe littmann
Các tin khác