Những lưu ý khi vệ sinh và bảo quản ống nghe littmann

Tất cả các thiết bị sá»­ dụng trong đời sống hay sá»­ dụng trong y tế đều cần được vệ sinh và bảo dưỡng trong suốt quá trình sá»­ dụng. Ống nghe Littmann không nằm ngoài các thiết bị Ä‘ó

Tất cả các thiết bị sá»­ dụng trong đời sống hay sá»­ dụng trong y tế đều cần được vệ sinh và bảo dưỡng trong suốt quá trình sá»­ dụng. Ống nghe y tế Littmann không nằm ngoài các thiết bị Ä‘ó, nhÆ°ng vệ sinh thế nào để Ä‘úng cách và không ảnh hưởng tá»›i chất lượng của ống nghe là chuyện không phải ai cÅ©ng biết.

Bài viết này những lÆ°u ý khi vệ sinh ống nghe littmann cùng xem bạn Ä‘ã làm giống hay khác nhÆ° thế này không nhé!

Littmann được thiết kế vá»›i Ä‘á»™ bền cÆ¡ học cao luôn đảm bảo được chất lượng, đừng dá»±a vào Ä‘ó mà bạn bỏ qua các qui trình vệ sinh và bảo dưỡng ống nghe. Điều này giúp những chiếc ống nghe của bạn tối Æ°u chất lượng âm thanh trong việc thăm khám sức khỏe cho bệnh nhân.

ống nghe littmann

Vệ sinh ống nghe littmann

  • Không được ngâm ống nghe vào bất kỳ dung dịch nào hoặc mang Ä‘i diệt khuẩn vá»›i bất kỳ phÆ°Æ¡ng pháp nào.
  • Nếu muốn khá»­ trùng thì hãy dùng dung dịch cồn Isopropul 70% để vệ sinh làm sạch.

  • Nên nhá»› là tai nghe Littmann có thể tháo rời trong quá trình vệ sinh đừng quên tháo nó ra và làm má»™t cách cẩn thận để ống nghe được sạch nhất.
  • Làm sạch vá»›i xà phòng và nÆ°á»›c rồi để khô tá»± nhiên, kiểm tra xem nứt hay vỡ má»—i tuần.

  • Mặt nghe thường xuyên áp vô ngá»±c của bệnh nhân nên lau bằng cồn/dd sát khuẩn sau má»—i ngày khăm khám.
tai nghe ống nghe littmann

Bảo dưỡng ống nghe littmann

  • Không được ống nghe ở những nÆ¡i có nhiệt Ä‘á»™ quá lạnh hoặc những nÆ¡i quá nóng, trong các môi trường dung môi sẽ làm ảnh hưởng tá»›i ống nghe.
  • Dây nghe của littmann được làm từ PVC nên sau má»™t thời gian dài nghe dây nghe sẽ trở lên cứng nếu tiếp súc vá»›i da(do da chứa Lipid) nên người xường thuyên Ä‘eo dây ống nghe quanh cổ sẽ có hiện tượng hÆ¡i xÆ¡ cứng sau1 thời gian. Vậy có thói quen Ä‘ó hãy Ä‘eo ống nghe bên ngoài cổ áo tránh tiếp súc trá»±c tiếp tá»›i da.

Bài viết liên quan:

Các loại ống nghe Littmann giá rẻ

Cách sá»­ dụng Ống Littmann

Theo nghiên cứu cho thấy, các bác sỹ, y tá rất chăm chỉ rá»­a tay bằng xà bông tẩy trùng nhÆ°ng ít ai để ý vá»›i tẩy trùng ống nghe. Và nghiên cứu cÅ©ng cho thấy là đầu ống nghe của bác sÄ© chứa nhiều vi khuẩn hÆ¡n là bàn tay của bác sỹ sá»­ dụng ống nghe Ä‘ó. Đầu ống nghe (phần tiếp súc da vá»›i bệnh nhân) dính nhiều vi khuẩn hÆ¡n là lòng bàn tay hay đầu ngón tay bác sỹ và nhÆ° vậy nếu không khá»­ trùng sẽ vô tình truyền hàng triệu vi khuẩn nhiá»…m bệnh từ bệnh nhân trÆ°á»›c cho bệnh nhân sau.
Hãy sá»­ dụng sản phẩm á»‘ng nghe Littmann hợp lý và nhá»› vệ sinh và bảo quản ống nghe thật tốt để thăm khám cho bệnh nhân cÅ©ng nhÆ° chất lượng ống nghe luôn đạt chất lượng tốt theo thời gian.
Nguồn: yhocachau.com

Tìm kiếm trên Google:

ống nghe littmann giá

ống nghe y tế littmann 2 mặt

mua ống littmann ở Ä‘âu

ống nghe y tế littmann classic 3

Các tin khác