Kỹ thuật thính chẩn và lưu ý khi lựa chọn trong ống nghe littmann

Ống nghe littmann là má»™t trong những loại ống nghe tốt nhất trên thị trường hiện nay, nó mang lại Ä‘á»™ chuẩn âm học cao cùng vá»›i thiết kế tiện lợi. Chúng ta cùng tìm hiểu để biết được kỹ thuật thính chuẩn chính xác nhất nhé.

Ống nghe mang thiết kế vá»›i phong cách hiện đại, tiện lợi làm cho bách sỹ cÅ©ng nhÆ° các chuyên gia y tế có cảm hứng trong việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Mặt khác ống nghe còn cho Ä‘á»™ chính xác âm học cao  giúp cho các cuá»™c Ä‘iều trị trở lên Ä‘Æ¡n gian hÆ¡n khi phát hiện ra Ä‘úng được bệnh. NhÆ°ng khi khám chữa bệnh bằng việc sá»­ dụng littmann các bạn cần phải biết những thêm những vấn đề sau để cho quá trình khám được thuận lợi nhất.

Kỹ thuật thính chuẩn ống nghe littmann

1. Phòng khám yên tÄ©nh, đầy đủ ánh sáng, nhiệt Ä‘á»™ ấm. Mặc dù Ä‘á»™ chuẩn âm cao và tránh được khá nhiều tạm âm nhÆ°ng phòng yên tÄ©nh sẽ giúp bạn có được chất lượng tốt nhất.

2. Tùy trường hợp bệnh nhân mà yêu cầu bệnh nhân phải tháo bỏ áo ngoài để đạt được chất lượng âm thanh tối Æ°u khi thính chẩn.

4. Vị trí thính chẩn từ phía tay phải sang.Việc này nhằm giảm thiểu trường hợp dây nghe bị va chạm khi thao tác gây nên tiếng ồn

3. TÆ° thế bệnh nhân: ngồi,nằm ngá»­a, nằm nghiêng. Bác sÄ© có thể nghe các âm thanh khác nhau khi tÆ° thế bệnh nhân thay đổi để chẩn Ä‘oán chính xác nhất là đối vá»›i những âm thanh bất thường.

5. á»ng nghe littmann được thiết kế theo dạng má»™t mặt hay hai mặt. Thiết kế má»™t mặt nhờ công nghệ màng nghe tần số kép kết hợp cả tính năng của chuông nghe cho tần số âm thấp và Ä‘Ä©a nghe cho tần số cao. Người sá»­ dụng có thể Ä‘iều chỉnh tần số hay thay đổi mặt nghe. Khi ấn nhẹ mặt nghe thì chức năng Ä‘Ä©a nghe sẽ xuất hiện để nghe tầng số cao.
ống nghe littmann

Thiết kế ống nghe littmann hai mặt

Chế Ä‘á»™ chuông nghe( Tần số trung bình và thấp):
Để nghe âm thanh có tần số trung bình hoặc thấp, người sá»­ dụng chỉ cần nhẹ nhàng để mặt nghe tiếp xúc trên vùng cần nghe. Hoặc sá»­ dụng khi thính chẩn cho bệnh nhi vì chuông nghe có tiết diện nhỏ.
 
Chế độ đĩa nghe( Tần số cao):
Để nghe âm thanh có tần số cao, người sá»­ dụng chỉ cần ấn nhẹ mặt nghe, chức năng Ä‘Ä©a nghe sẽ xuất hiện cho phép nghe âm thanh có tần số cao.
 
6. Vị trí thính chẩn.
Lần lượt thính chẩn bằng màng nghe và chuông nghe cho từng vị trí.
a. Vùng van ba lá
b. Vùng van hai lá
c. Âm thanh vùng Ä‘á»™ng mạch chủ - Liên sườn phải
d. Âm thanh vùng phổi - Liên sườn trái
 
7. Lá»±a chọn vị trí thính chẩn thích hợp.
Tùy thuá»™c vào từng trường hợp cụ thể thì vị trí thính chuẩn của á»‘ng nghe thay đổi.

LÆ°u ý khi lá»±a chọn ống nghe littmann

Ống nghe là má»™t trong nhÅ©ng thiết bị quan trọng để thính chuẩn sức khỏe của con người. Chính vì lý do Ä‘ó mà việc lá»±a chọn ống nghe chất lượng là Ä‘iều hết sức quan trọng. Có má»™t lời khuyên là hãy sá»­ dụng Littmann để thăm khám khi cần thiết.

Khi Ä‘ã biết được các kỹ thuật thính thế nào để chính xác nhất vá»›i ống nghe littmann giá rẻ thì bạn cần phải có má»™t chiếc ống nghe tốt. LÆ°u ý sau Ä‘ây để bạn có được má»™t chiếc ống nghe tốt đạt chuẩn cho chất lượng âm thanh tốt cùng vá»›i việc phù hợp vá»›i mình nhất.
ống nghe littmann
Bài viết liên quan:
Lá»±a chọn ống nghe thích hợp. Có 2 loại ống nghe Ä‘ó là ống nghe 1 mặt và 2 mặt. Khi lá»±a chọn bạn cần phải biết Ä‘âu là ống nghe 1 mặt và Ä‘âu là ống nghe 2 mặt. Vá»›i ống nghe 1 tiện lợi hÆ¡n khi chỉ cần ấn nhẹ để nghe tần số âm thanh cao cÅ©ng nhÆ° tần số âm thanh thấp mặt khác ống nghe hai mặt bạn sẽ chuyển hai mặt để nghe hai loại tần số âm thanh cao. Bởi vá»›i ống nghe người dùng vẫn sá»­ dụng được chức năng chuông nghe và Ä‘Ä©a nghe. Kỹ thuật thính chẩn và lÆ°u ý khi lá»±a chọn trong ống nghe littmann
  • Chất lượng âm nghe: Chất lượng âm nghe phụ thuá»™c rất lá»›n vào Ä‘á»™ dài của dây nghe nhất là đối vá»›i âm thanh có tần số thấp. Vá»›i dòng sản phẩm của ống nghe sẽ cho chất lượng âm thanh tốt nhất.
  • Chất liệu Ä‘á»™ bền của dây nghe. Bạn nên chọn ống nghe có dây nghe vá»›i Ä‘á»™ bên cao, bởi thời gian sá»­ dụng ống nghe sẽ lâu dài nên cần phải chọn dây nghe có Ä‘á»™ bền tốt nhất.
  • Độ dài của dây nghe. Độ dài của dây nghe được tính từ Ä‘oạn nối giữa quai nghe. Và Ä‘á»™ dài của ống nghe còn tùy thuá»™c vào cách sá»­ dụng của người dùng.
ống nghe littmann
Lá»±a chọn ống nghe phù hợp vá»›i nhu cầu sá»­ dụng: Tùy vào nhu cầu sá»­ dụng mà bạn có thể lá»±a chọn loại ống nghe phù hợp nhất vá»›i mình.

Ống nghe Littmann là thÆ°Æ¡ng hiệu ống nghe hàng đầu thế giá»›i và nó cÅ©ng là thiết bị được tin dùng nhiều nhất hiện nay. Bởi nó tÆ°Æ¡ng xứng về cả chất lượng và giá cả, phù hợp vá»›i từng yêu cầu của nhiều đối tượng khác nhau trong giá»›i y khoa. Sản phẩm Ä‘ã được chứng nhận và Ä‘ánh giá cao bởi các chuyên gia y tế hàng đầu quốc tế.
Nguồn: Yhocachau.com
Tìm kiếm trên Google:
 
ống nghe littmann giá bao nhiêu
mua ống nghe y tế littmann
bán ống nghe littmann
ống nghe littmann giá
Các tin khác